Chọn lựa tuyệt hảo
Khía cạnh thứ tư của một tập hợp giá trị mang lại cho khách hàng liên quan đến chủng loại sản phẩm, hàng hóa, vi dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Một số công ty muốn trở thành các siêu thị, mang lại cho khách hàng đủ loại sản phẩm và dịch vụ. Sổ khác, dặc biệt là các công ty muốn mang lại cho khách hàng sản phẩm có mức giá thấp nhất trong ngành, nhận thấy rằng họ không thể cung ứng mọi sản phẩm hoặc dịch vụ mà vẫn hoạt động tốt dược.
Các công ty náy khám phá ra quy luật Pareto là 20% sự đa dạng về hàng hóa sẽ đủ làm thỏa mãn 80 % nhu cầu khách hàng. Những nhà bán lẻ xuất sắc, như Wal-Mart và Costco, thường bán hàng hóa ít đa dạng hđn so với những nhá bán lẻ có mức giá cao hơn. Nhưng Wal-Mart và Costco biết những sản phẩm và thương hiệu dẫn đầu mà háu hét khách hàng déu thích. Họ cung cấp những thương hiệu đó với dòng sản phẩm phố thông giá thắp, và đáp ứng hấu hết mong muốn của khách hàng về chát lượng đồng nhất, giá rẻ.
Tương tự như vậy, hãng hàng không Southwest xây dựng chiến lược giá thấp bằng cách tránh các sân bay quá tải và dắt đò như sần bay Logan ở Boston, La Guardia ở New York, và Reagan National ở Washington, D c. Thay vào đó, hãng đón khách ở các sân bay gán đó như Providence, Rhode Island và Manchester, New Hampshire cho khách hàng khu vực New England; Baltimore cho khách hàng khu vực Washington DC; và Islip, Long Island cho khách hàng khu vực New York. Điều đó tuy bát tiện cho một số khách hàng nhưng giữ cho chi phí của Southwest thấp đến mức họ cỏ thế đưa ra một mức giá đủ để hấp dẫn khách du lịch từ các vùng dân cư đông đúc. Tương tự, Southwest tránh được tình trạng hoãn chuyến bay thường xuyên ở những sân bay quá tải, giúp hãng có uy tín hơn khi thông báo giờ bay và giờ đến.
Đọc thêm tại: http://hoachdinhchienluoc24h.blogspot.com/2015/07/chat-luong-hoan-hao-va-mua-hang-nhanh.html
Từ khóa tìm kiếm nhiều:
nghệ thuật quản lý nhân sự