Giá cả cạnh tranh và nguồn cung cấp chi phí thấp

       Vận hành hiệu quả cho phép các công ty hưởng một tỷ lệ lợi nhuận trên doanh thu đủ để bù đắp chi phí và mang lại lợi tức trên vốn đầu tư trong khi vẫn có thể bán cho khách hàng sản phẩm với những mức giá hấp dẫn. Những công ty cổ gắng trở thành nhà sản xuất và cung cấp giá tháp hướng đến mục tiêu vẫn hoạt động có lãi ở mức giá thấp nhất trong ngành.

Giá cả cạnh tranh và nguồn cung cấp chi phí thấp

       Như chúng tôi đã trình bày ở phần quản lý quan hệ với nhà cung cấp ở trên, một nhà cung cấp tốt có thế đưa ra giá hán thấp hơn đói thủ một chút bằng cách trở thành nhà cung cấp có chi phí thấp nhất của khách hàng. Một công ty như vậy sẽ giảm chi phí nội bộ cho khách hàng bằng việc loại bỏ bớt nhiều hoạt động trước đây khách hàng phải làm. Vì vậy một thước đo giá cả tót hơn chính là tống chi phí phải trả của khách hàng để nhận được sản phẩm hoặc dịch vụ của cồng ty. Dĩ nhiên, khách hàng phải có hệ thống quản lý chi phí hoạt động đủ mạnh và đú tin cậy đê phối hợp và nhận thức được mức độ tiết kiệm chi phí khi có một nhà cung cấp chi phí thấp như vậy.

      Một số khách hàng của các cống ty là nhà phân phối, bán sỉ, hoặc bán lẻ – những người bán lại sản phẩm của công ty mà không thay đối hình thức cơ bản của sản phẩm. Nhũng công ty như vậy có một tập hợp giá trị cho khách hàng còn hấp dẫn hơn. Họ thường muốn chứng minh rằng mình là nhà cung cáp có lợi nhất cho khách hàng. Một lấn nữa, khách hàng phải có một hệ thống quản lý chi phí hoạt động tốt để đo lường một cách chi tiết như thế. Không cỏ một tập hợp giá trị nào hấp dẫn hơn là chứng minh sản phẩm của công ty mình mang lại nhiều lợi nhuận cho khách hàng hơn bất kỳ nhà cung cấp nào khác.



Copyright © 2009 Hoạch định chiến lược .