Những quy trình thuộc về các yếu tố quy trình nội bộ

      Những quy trình thuộc về các yếu tố quy trình nội bộ, học tập và phát hển dẫn dắt chiến lược: chúng mô tả cách tố chức sẽ thực hiện chiến lượccủa nó. Những quy trình nội bộ hiệu quả và thích hợp xác định cách tạora và duy trì giá trị. Các công ty phải tập trung vào một vài quy trình nội bộ then chốt có khả năng tạo ra tập hợp các giá trị đem lại cho khách hàng khác biệt và có tính thiết yếu trong việc nâng cao năng suất và duy trì hoạt động kinh doanh của công ty. Quy trình nội bộ theo bốn nhóm phán loại:

Những quy trình thuộc về các yếu tố quy trình nội bộ
  • Quản lý vận hành: Sản xuất và phân phổi sản phẩm và dịch vụ dến khách hàng.

  • Quản lý khách hàng: Thiết lập và kích thích quan hệ khách hàng

  • Đồi mới: Phát triền sản phẩm mới, dịch vụ, quy trình và quan hệ khách hàng.

  • Quảnlý điều tiếtvà xã hội: Tuân theo quy định và mong đợi của xã hội, xây dựng cộng đồng vững mạnh hơn.

Mỗi nhóm có thể có đến hàng trăm quy trình phụ với vai trò tạo ra giá trị theo một cách nào đó. Các Nhà quản trị khi vận dụng nghệ thuật chiến lược phải xác định một vài quy trinh then chốt có ý nghĩa nhát trong việc tạo ra và chuyến giao những tập hợp các giá trị khác biệt cho khách hàng. Chúng tôi gọi số ít quy trinh then chốt đó là các chủ để chiến lược (strategic themes).

      Chiến lược bao gồm các chủ để tương thích, bổ sung cho nhau. Mỗi nhóm của quy trình nội bộ tạo ra lợi ích ở những thời điểm khác nhau. Sự cải tiến những quỵ trình vận hành thường tạo ra kết quả ngắn hạn nhờ vào việc giảm chi phí và nâng cao chất lượng. Lợi ích từ việc tăng cường quan hệ khách hàng xuất hiện sau 6 dến 12 tháng từ khi bắt đầu cải tiến các quy trình quản lý khách hàng. Các quy trình đồi mới thường mất thời gian dài hơn nữa đế tạo ra doanh thu và lợi nhuận. Còn việc cải thiện các quy trình điều tiết và xã hội trong tương lai có thể mang lại lợi ích trong tương lai xa hơn vì công ty tránh được kiện tụng và nâng cao danh tiếng trong cộng đồng. Các chiến lược nên được cần bằng và bao quát ít nhất một chủ đế chiến lược từ một trong bón nhóm quy trình trên. Nhờ có những chủ để chiến lược cho việc cải thiện quy trình trong bốn nhóm, tố chức sẽ nhận được những lợi ích ở giai đoạn sau, tạo ra sự phát triển bền vững cho giá trị cổ đông.



Copyright © 2009 Hoạch định chiến lược .