Hiệp hội bệnh tiểu đường tại Mỹ
HIỆP HỘI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG TẠI MỸ
Thông tin tổng quát
Hiệp hội bệnh tiểu đường (American Diabetes Association – ADA), một trong những tố chức phi lợi nhuận lớn nhất ở Mỹ, chuyên nghiên cứu, cung cấp thông tin và ủng hộ bệnh nhân tiểu đường. Doanh thu của tố chức này năm 2002 đạt 188 triệu đôla. Hiệp hội có trụ sở đặt tại Alexandria, Virginia, và có văn phòng ở mỗi bang. Tố chức có 1.000 nhân viên chuyên nghiệp, hàng chục ngàn tình nguyện viên, hàng triệu nhà hảo tầm và thành viên bỏ thời gian và công sức cho Hội.
Sứ mệnh của Hiệp hội tiểu đường là “ngăn chặn và chữa bệnh tiểu đường để giành lại cuộc sống cho tất cả các bệnh nhân bị bệnh.” Tẩm nhìn của Hiệp hội là “làm cho cuộc sổng của những người mắc bệnh tiểu đường tốt hơn mỗi ngày.” Theo Giám đốc điếu hành John H. Graham IV, mục tiêu của Hội là “trở thành tố chức vềbệnh tiểu đường hàng đầu bằng cách tăng thu nhập đến 300 triệu đôla Mỹ vào năm 2007 để hỗ trợ tốt hơn những nỗ lực và các chương trình nghiền cứu, thông tin và trợ giúp của Hội.”
Sứ mệnh của Hiệp hội tiểu đường là “ngăn chặn và chữa bệnh tiểu đường để giành lại cuộc sống cho tất cả các bệnh nhân bị bệnh.” Tẩm nhìn của Hiệp hội là “làm cho cuộc sổng của những người mắc bệnh tiểu đường tốt hơn mỗi ngày.” Theo Giám đốc điếu hành John H. Graham IV, mục tiêu của Hội là “trở thành tố chức vềbệnh tiểu đường hàng đầu bằng cách tăng thu nhập đến 300 triệu đôla Mỹ vào năm 2007 để hỗ trợ tốt hơn những nỗ lực và các chương trình nghiền cứu, thông tin và trợ giúp của Hội.”
Tình huống
Mặc dù ADA được sáp nhập từ 57 tố chức độc lập từ năm 1998, nó vẫn chưa hoạt động như một tố chức duy nhất với một nến văn hóa tố chức được xác định trước. Các yếu tốnền tảng đã có sẵn như tầm nhìn và chiến lược tố chức nhưng vẫn chưa có được sự nhất trí về phương cách thực hiện chiến lược. Hiệp hội cần một cách đo lường thành công tót hơn là việc kiếm thêm tiền và quản lý các chỉ tiêu chi phí để duy trì hoạt động trong tương lai. Không giống như nhiều tổ chức, ADA nhắm đến vấn đề thực hiện chiến lược ngay khi đang trong tình trạng khỏe mạnh – đạt mức tăng trưởng hai con số – thay vì phải đợi đến khi nguồn hỗtrợ tài chinh suy giảm hoặc cạn kiệt.
ADA dùng Thẻ điểm cân bằng để mang lý thuyết kinh doanh vào việc thực hiện chiến lược. Bẳng cách cân bằng sự “tăng trưởng” với “hiệu quả hoạt động”, nó có thểtạo ra giá trị lớn hơn cho đối tác và các thành viên. Phương thức cân bằng này cho phép ADA tập trung vào yếu tốgiá trị có thể tạo ra sự tốt đẹp lâu dài chứ không phải nỗ lực làm mọi thứ cho mọi người.
Bản đồ chiến lược
Như hình 1 -5, sứ mệnh của ADA là thỏa mãn nhu cẩu của cả các chủ thế liên quan và thành viên. Các chủ thể liên quan (stakeholder) bao gồm Ban giám đốc, các Trưởng nhóm tình nguyện viên cộng đồng, và các cá nhân chịu trách nhiệm giám sát hoạt động của hội. Thành viên là những người quyên góp, các doanh nghiệp, chuyên gia chữa trị tiểu dường, bệnh nhân, người có nguy cơ cao và những người tìm kiếm thông tin từ dịch vụ của Hội. Hai nhóm này cùng có một mục tiêu cơ bản: tiễn bộ trong việc phòng ngừa và chữa trị. Trong quá trình tìm phương pháp chữa trị đó, cả hai nhóm đểu muốn nâng cao chất lượng cuộc sống cho những người bị bệnh tiêu đường. Đầu vào quan trọng của việc nâng cao chất lượng cuộc sóng là nâng cao chất lượng chăm sóc.
Đọc thêm tại:
- http://hoachdinhchienluoc24h.blogspot.com/2015/06/sau-khi-trien-khai-ban-o-chien-luoc.html
- http://hoachdinhchienluoc24h.blogspot.com/