Hội Sở Ngân hàng Bank of Tokyo – Mitsubishi
Là một trong những ngân hàng lớn nhất thế giới, Bank of Tokyo- Misubishi (BTM) quản lý hơn 608 tỉ đôla tài sản với hơn 700 điểm giao dịch tại Nhật và khắp thế giới. BTMHQA, hội sở New York của ngân hàng này tại khu vực châu Mỹ, quyết định các hoạt động kinh doanh ở khu vực Chầu MỸ – các dịch vụ và sản phẩm ngán hàng thương mại, đầu tư, tín thác nào sẽ được cung cấp cho các khách hàng đa quốc gia. Sứ mệnh của BTMHQAlà: “trở thành ngân hàng bán sỉ nước ngoài số một ở Châu Mỹ”.
Tình huống
Các công ty của Nhật nổi tiếng với việc cạnh tranh thành cóng mà không cần những chiến lược rõ ràng. Điểu đó chưa từng cấn thiết trong xã hội của những người có văn hóa phối hợp nhịp nhàng với nhau đến nỗi việc kinh doanh có thể hoạt động suôn sẻ nhờ vào tinh thẩn phối hợp như thẩn giao cách cảm đó. Nhưng như BTMHQAphát hiện ra, thực tế này đã mất đi tác dụng trong nền kinh tế toàn cầu, nơi lực lượng lao động đa dạng và sự nhanh chóng đồi hướng kinh doanh đòi hỏi sự rõ ràng và cụ thể về chiến lược để thành công.
Việc hợp nhất bất cứ nguồn lao động nào theo một tập hợp mục tiêu chiến lược chung đã là điểu đáng sỢ, nhưng tại BTM nó còn được phóng đại bằng quá nhiều sự khác biệt về văn hóa. Cách kinh doanh truyổn thống của Nhật chiếm ưu thế, các quyết định quản trị không được lan truyền trong tố chức, và mãi tới gẩn đây, những chuyên gia Nhật từTokyo vẫn nắm giữ hầu hết các vị trí lãnh đạo. Những đặc điểm chung khác bao gồm việc luân chuyển nhân sự giữa các bộ phận chức năng (đế tăng sự đồng nhất về văn hỏa) và tuyển dụng nhằn viên suốt đời. Và BTMHQA vẫn dựa trên thâm niên là điều cơ bản đế xét sự thăng tiến, thay vì dựa vào kết quả ngắn hạn.
Từ khóa tìm kiếm nhiều:
hoạch định chiến lược