Mục tiêu và thước đo cụ thể cho tập hợp giá trị

      Các mục tiêu và thước đo về một tập hợp giá trị cụ thể xác định chiến lược của một tố chức. Bằng cách xây dựng các mục tiêu và thước đo cụ thể cho tập hợp giá trị của mình, tố chức chuyển hóa chiến lược thành các thước đo hữu hình mà tất cả nhân viên có thể hiểu và thực hiện cải tiến.

Mục tiêu và thước đo cụ thể cho tập hợp giá trị

Yếu tố nội bộ: giá trị được tạo ra thông qua các quy trình nội bộ

      Các mục tiêu trong yếu tố khách hàng mô tả chiến lược – khách hàng mục tiêu và tập hợp giá trị – trong khi các mục tiêu trong yếu tố tài chính mô tả những hệ quả kinh tế hình thành từ một chiến lược thành công – tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận và năng suất. Sau khi một tố chức hình dung rõ ràng các mục tiêu tài chính và khách hàng, thì những mục tiêu trong các yếu tố quy trình nội bộ, học tập và phát triển sẽ mồ tả cách chiến lược được thực hiện.

     Tổ chức quản lý các quy trình nội bộ của mình và quản lý sự phát triển của nguồn vốn nhân sự, thông tin và tố chức để thực thi tập hợp giá trị khác biệt của chiến lược. Kết quả xuất sắc của hai yếu tố này tạo động lực cho chiến lược phát triển.

      Các quy trình nội bộ thực hiện hai yếu tốsống còn của chiến lược công ty : (1) chúng hình thành và chuyển giao tập hợp giá trị cho khách hàng; (2) chúng cải tiến các quy trình và giảm chi phí nhằm thực hiện vấn để năng suất trong yếu tố tài chính. Chúng tôi đã chia số các quy trình nội bộ của tố chức thành bốn nhóm:

-     Các quy trình quản lý vận hành.

-     Các quy trình quản lý khách hàng.

-     Các quy trình đồi mới.

-      Các quy trình xã hội và điều tiết của cơ quan quản lý Nhà nước.          

-      Yếu tố tài chính

-     Yếu tốkhách hàng

-     Yếu tố nội bỏ

Các quy trình quản lý vận hành

     Các quy trình quản lý vận hành là những quy trình cơ bản, được thực hiện hàng ngày nhằm bảo đảm các công ty sản xuất ra được sản phần/dịch vụ hiện tại và cung cấp cho khách hàng. Nhóm quy trình quản lý vận hành của những công ty sản xuất bao gồm:

  • Nhập nguyên liệu thô từ nhà cung cấp.

  • Chế biến nguyên liệu thô thành thành phẩm.

  • Phân phối hàng hóa đến khách hàng.

  • Quản lý rủi ro.
Từ khóa tìm kiếm nhiều: hoạch định chiến lược

Copyright © 2009 Hoạch định chiến lược .