Nguồn giá trị dài hạn của chiến lược
Nguyên tắc này áp dụng cho các quốc gia còn rõ ràng hơn với các công ty. Một số quốc gia, như Venezuela và Saudi Arabia, có nguồn tài sản vật chất rất lớn nhưng rất kém trong việc đầu tư vào con người và hệ thống. Do đó, họ có giá trị sản xuất trên đầu người và tỉ lệ tăng trưởng thấp hơn so với những nước như Singapore và Đài Loan tuy có nguồn tài sản tự nhiên hạn chế nhưng đầu tư mạnh mẽ vào nguồn nhân lực, công nghệ thông tin và hệ thống quản trị. Cả ở khía cạnh kinh tế vi mô và vĩ mô, những tài sản vô hình sẽ tạo ra nguồn giá trị lâu dài.
CHIẾN LƯỢC
Chiến lược của một tổ chức thể hiện phương thức dự kiến tạo giá trị của nó cho các cổ đông, khách hàng và dân chúng.
Nếu tài sản vô hình đại diện cho 75% giá trị của một công ty, thì việc xây dựng và thực hiện chiến lược của công ty đó cần hướng đến việc tập hợp và liên kết các tài sản vô hình, đây là chủ đề của quyến sách này.
Chúng tôi và các đồng nghiệp đã làm việc với hơn 300 tổ chức trong 12 năm qua, để giúp họ phát mến và thực thi hệ thống ‘Ihẻ diém can bàng (BSC). Chúng tôi đã nhận ra hệ thống BSC là một công cụ quản lý đầy hiệu quả. Đó là một hệ thống đo lường gây sự chú ý của mọi người. Và để có tác dụng tối đa, hệ thống do lường đó nên tập trung vào chiến lược của tổ chức – cách nó dự kiến tạo ra giá trị tương lai bền vững.
Do đó, khi thiết kế hệ thống BSC, một tố chức phải đo lường được một số thông số chủ chốt đại diện cho nguồn giá trị dài hạn của chiến lược
Tuy nhiên, trong thực tế, chúng tôi thấy rằng chẳng có hai tổ chức nào nghĩ về chiến lược giống nhau cả. Một số công ty thể hiện chiến lược bằng kế hoạch tài chính vể mức độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận, số khác thể hiện qua sản phẩm và dịch vụ, một sổ khác thì hướng vào khách hàng mục tiêu, số khác nữa hướng theo quy trình và chất lượng, và vẫn có một số khác hướng về yếu tố nguồn nhân sự hoặc học tập.
Những quan điểm trên chi mang tính một chiều. Sự thiển cận càng được khuếch đại bằng nền tảng của các cá nhân ban điều hành. Giám đốc tài chính nhìn nhận chiến lược dưới khía canh tài chính; Giám đốc bán hàng và Giám đốc Marketing nhắm tới yếu tố khách hàng; nhà quản trị vận hành nhìn vào góc độ chất lượng, chu kỳ thời gian và quy trình; nhà quản trị nhân sự muốn đẩu tư vào con người; Giám đốc IT thì tập trung vào công nghệ thông tin; chỉ một vài người có tám nhìn tổng thể.
Đọc thêm tại: http://hoachdinhchienluoc24h.blogspot.com/2015/06/tap-trung-cac-khoan-au-tu-vao-nguon.html
Từ khóa tìm kiếm nhiều:
chien luoc