Tạo ra giá trị từ quản lý những tài sản tài chính và hữu hình
Bản đồ chiến lược thể hiện cách một tố chức dự kiến tạo ra giá trị bền vững cho các cổ đông.Trong chương I, chúng tôi đã trình bày cách các tổ chức ngày nay dùng các tài sản vô hình làm đòn bẩy để tạo ra giá trị bềnvững.Tạo ra giá trị từ tài sản vô hình khác với tạo ra giá trị từ việc quản lý những tài sản tài chính và hữu hình ở một sổ điểm quan trọng sau đây:
Giá trị phụ thuộc vào bối cảnh. Giá trị của tài sản vô hình phụ thuộc vào sự gắn kết của nó với chiến lược. Ví dụ việc huấn luyện nhân viên môhình Quản lý chất lượng toàn diện (TQM) và kỹ thuật 6-Sigmacó ý nghĩa to lớn hơn đối với những doanh nghiệp theo đuổi chiến lược giá thành thấp so với với một doanh nghiệp theo đuổi chiến lược dẫnđầu và đổi mới.
Giá trị có tính tiêm nàng: Chi phí đầu tư vào tài sản vô hình thế hiện sự đánh giá chưa đầy đủ về giá trị của tài sản vô hình đối với công ty. Tài sản vô hình, như đội ngũ nhân viên được huấn luyện vé kiểm soát chất lượng theo kiểu thống kê và phân tích nguyên nhân chính, có giá trị tiềm năng nhưng không có giá trị thị trường. Cẩn phải dùng các quy trình nội bộ như thiết kế, sản xuất, giao hàng, và dịch vụ khách hàng dể chuyên hóa giá trị tiềm năng của tài sản vô hình thành giá trị hữu hình. Nếu các quy trình nội bộ không tập trung vào việc tạo ra tập hợp các giá trị mang lại cho khách hàng hoặc cải thiện về mặt tài chính, tố chức đó sẽ không nhận ra giá trị tiềm năng của năng lực nhân viên và tài sản vô hình nói chung.
Đọc thêm tại: http://hoachdinhchienluoc24h.blogspot.com/2015/06/quan-ly-quan-he-thanh-vien-va-chuan-hoa.html
Từ khóa tìm kiếm nhiều:
chien luoc